Home DRIVE (เทสรถ) “กูรูยุทธ” กับเทคนิคการขับปีนไต่ม่านน้ำตก ที่ Isuzu 4×4 Land สถานี 5

“กูรูยุทธ” กับเทคนิคการขับปีนไต่ม่านน้ำตก ที่ Isuzu 4×4 Land สถานี 5

by Gotz
2235 views

Z-Street ขับอย่างไรให้ประหยัดและปลอดภัยกับ อีซูซุ วันนี้ กูรูยุทธ ก็ยังคงอยู่กันที่สนาม Isuzu 4×4 Land จ.ปทุมธานี แต่ว่าครั้งนี้เรามาถึงสถานีที่ 5 กันแล้ว ระดับความยากก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จะเป็นการขับที่ใช้ทักษะในการควบคุมรถเป็นอย่างมาก เพราะสถานีนี้ชื่อว่า “ปีนไต่ม่านน้ำตก” 

สถานี 5 ปีนไต่ม่านน้ำตก

มีลักษณะทางชัน และพื้นมีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งขาขึ้นและลง  ทักษะการขับรถบนพื้นที่เปียกลื่น พร้อมกับอุปสรรคทางชันที่ไม่เรียบมีความเป็นขั้นบันได กูรูยุทธ จะขับขึ้นอย่างไร มาชมกัน

ในกรณีที่เป็นเกียร์ธรรมดาของ อีซูซุ วี-ครอส 4×4 เพียงเข้าเกียร์เดินหน้าและเข้าโหมดเกียร์ 4L  รถสามารถปีนไต่ม่านน้ำตกโดยที่ไม่ต้องกดคันเร่ง  แต่ถ้าหากเป็นเกียร์อัตโนมัต จะเป็นการฝึกผู้ขับให้เกร็งข้อเท้าเร่งและผ่อนเบาๆ ทักษะตรงนี้จะได้ฝึกความเป็นนักขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบมืออาชีพได้

แต่วันนี้เราใช้เป็นเกียร์ธรรมดา เมื่อพร้อมแล้วก็ใส่เกียร์สโลว์ 4L และใส่เกียร์เดินหน้า ด้วยแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ทำให้รถไปด้วยรอบเดินเบาแบบสบายๆ เมื่อขึ้นไปแล้วจะรู้สึกเหมือนกับขับรถปีนนบันได แต่สถานีนี้เป็นม่านน้ำตกที่มีความชันและมีน้ำไหลผ่านตลอด อาศัยแรงบิดของเครื่องยนต์ในการไต่ขึ้นไป โดยเราแค่ประคองพวงมาลัยให้สมดุลกับตัวรถ ไม่ซ้ายและขวาจนเกินไป อาจมีการใช้ล้อหน้าช่วยดิ้นด้วยเล็กน้อยเพราะพื้นมีความลื่น  ช่วงลงทางชันเอนจิ้นเบรครถจะทำงานเพื่อหน่วงความเร็วของรถไม่ให้พุ่งลงไปจะค่อยๆ ไหลลงไปอย่างช้าๆ 

การขับบนทางออฟโรดไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพียงแค่ต้องฝึกษะ เรียนรู้การปรับเกียร์ต้องปรับยังไง และการเดินคันเร่งประมาณไหน เทคนิดต่างๆ พร้อมกับสมาธิที่ดี ทำให้เราสามารถขับรถออกมาจากทางที่ยากๆ ได้อย่างง่ายดาย

สถานีต่อไป “สถานีที่ 6 หกเหินระทึก” ระดับความยากบอกได้เลยว่ายากจริงๆ ติดตามชมได้ใน Youtube รายการ Z-TV ททบ.5

 

Home

Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights