Home DRIVE (เทสรถ) สรยท. ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ

สรยท. ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ

by Gotz
1996 views

สรยท. ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดเปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ณ สนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ จังหวัดปทุมธานี หรือ ISUZU 4X4 LAND วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมทักษะความรู้และความเข้าใจในการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อโดยเฉพาะ ซึ่งในสนาม ISUZU 4X4 LAND มีการจำลองอุปสรรคตามธรรมชาติที่ครบถ้วนและท้าทาย เพื่อฝึกฝนวิธีการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยมี อร รักติประกร ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ จิรยุทธ อดิเทพนรางกูร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป พูนทรัพย์ มิ่งวัฒนบุญ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้การต้อนรับ

 

 

สถานีของ Isuzu 4×4 Land ปทุมธานี ทั้ง 7 สถานี ประกอบด้วย
สถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย-ขวา-ปีน ด้วยระยะยืดล้อสูงสุด จำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา เพื่อให้ล้อสัมผัสพื้น 3 ล้อ ช่วยให้เห็นระยะยืดของล้อได้ชัดเจน

สถานีที่ 2 : Rugged Route จำลองเส้นทางขรุขระ ทุรกันดาร เน้นการแสดงสมรรถนะของช่วงล่างที่ช่วยให้การผ่านอุปสรรคมีความนุ่มนวล

สถานีที่ 3 : High Hill สถานีที่มีความสูง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้น และมีความชัน 40 องศา ทดลองใช้แรงบิดให้ผู้สามารถขับขึ้นไปได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือ Walking Speed ในรุ่นเกียร์ธรรมดา

สถานีที่ 4 : Rock Canal จำลองฝ่าลำธารที่มีพื้นเป็นหิน และการลุยน้ำลึก

สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff จำลองอุปสรรคใหม่อย่างการไต่ม่านน้ำตก ออกแบบมาให้ผู้ขับได้ทดลองการข้ามทางที่มีความลื่น ชัน และขรุขระ ผ่านม่านน้ำตก

สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape จำลองทางแคบรูปตัว U และทางโค้งซิกแซก เสริมด้วยเส้นทางที่มีความเอียง ลาดชัน ออกแบบมาเพื่อแสดงศักยภาพของ Isuzu V-Cross 4×4

สถานีที่ 7 : Side Slope จำลองสถานการณ์ให้ตัวรถได้แสดงสมรรถนะด้านการยึดเกาะ และการทรงตัว ผ่านสถานีที่มีความเอียง 40 องศา และสภาพพื้นผิวที่ขรุขระ

 

หลังการอบรมเสร็จสิ้นจะได้ใบประกาศเพื่อยืนยันว่าได้ผ่านการฝึกอบรม “เทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ” ณ สนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ โดยมี ภูวนาท เผ่าจินดา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) และ จิรยุทธ อดิเทพนรางกูร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ให้เกียรติมอบใบประกาศแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมทุกท่าน

กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของสมาคมฯ (ประจำปี 2561-2562) ที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights