Home brandhonda ข่าวล่าสุด ฮอนด้า ประกาศความพร้อม สานต่อการดวลวงสวิงนักกอล์ฟหญิงระดับโลก

ข่าวล่าสุด ฮอนด้า ประกาศความพร้อม สานต่อการดวลวงสวิงนักกอล์ฟหญิงระดับโลก

by Gotz
1747 views

ข่าวล่าสุด ฮอนด้า ประกาศความพร้อม สานต่อการดวลวงสวิงนักกอล์ฟหญิงระดับโลกในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020พร้อมผลักดันนักกอล์ฟไทยสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

ข่าวล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมในการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ศึกดวลวงสวิงหญิงรายการใหญ่ระดับโลกที่มีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากทั่วโลกรวม 70 คน ร่วมลงแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงกว่า 53 ล้านบาท ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี

พร้อมสานต่อความสำเร็จกับกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand เพื่อเพิ่มศักยภาพวงการกีฬากอล์ฟไทย อีกทั้งขานรับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทย  ในการเป็น Sustainable Golf Tournament  โดยเน้นการจัดการแข่งขันที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน  รวมถึงการเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทยในการทำผลงาน เพื่อทำอันดับโลกให้ดีที่สุดก่อนการลงแข่งระดับโอลิมปิก 2020 ต่อไป

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ เรายังคงจัดการแข่งขัน ภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) และยังคงมุ่งหวังให้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นเวทีสำคัญที่มีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจมีความฝันในการเล่นกอล์ฟ เพราะฮอนด้าเชื่อเสมอใน ‘พลังแห่งความฝัน’ หรือ ‘The Power of Dreams’ ถ้าเรามุ่งมั่นเดินตามความฝันและตั้งใจ ความฝันสามารถเป็นจริงได้” สำหรับในปีนี้ จะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบไปด้วยโปรกอล์ฟ 56 คน ที่อยู่ในการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ (LPGA Priority List)

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร

นายพิทักษ์ เผยถึงความสำเร็จที่ผ่านมาว่า “ในทุกๆ ปี เรามีผู้เข้าชมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสามารถระดมเงินจากกิจกรรมการกุศลต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดทัวร์นาเมนต์ โดยให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วม อาทิ Charity Night, Beat-the-Pro, Chip-4-Charity เป็นต้น ซึ่งเราได้นำเงินที่ได้ไปสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้จัดควบคู่ทัวร์นาเมนต์มาโดยตลอด อาทิ การบริจาคหนังสือ อุปกรณ์การเรียน สื่อการสอน และคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ รวมถึงการสมทบทุนบริจาคแก่ศิริราชมูลนิธิ”

นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากในปี 2016 กีฬากอล์ฟได้ถูกบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อนที่ประเทศบราซิล ทำให้ความนิยมในกีฬาชนิดนี้เพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2020 ที่จะถึง โอลิมปิก เกมส์ จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีการแข่งขันกีฬากอล์ฟชิงสองเหรียญทอง ในประเภทบุคคลชายและบุคคลหญิง ระหว่างปลายเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม 2020

นอกเหนือจากทัวร์นาเมนต์แล้ว สำหรับปีนี้ ยังได้สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรม Road To Honda LPGA Thailand ซึ่งได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยแบบองค์รวม ประกอบด้วย การแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers เพื่อหานักกอล์ฟสาวไทยมือหนึ่งที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ต่อไป

สำหรับความพร้อมในการต้อนรับนักกอล์ฟจากทั่วโลก นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “เมืองพัทยามีความพร้อมอย่างยิ่งในการต้อนรับนักกอล์ฟและแฟนกีฬากอล์ฟจากทั่วโลก ในการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟ ‘สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส’

มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่างฮอนด้า ไอเอ็มจี และแอลพีจีเอ จะทำให้การจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  มีมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง เรามีความภูมิใจที่ปัจจุบันทัวร์นาเมนต์นี้ ก้าวขึ้นเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟสำคัญของโลก โดยในปีนี้ เรามีเงินรางวัลจำนวน 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือประมาณ 53 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่นักกอล์ฟในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 เหมือนในปีที่ผ่านมา

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ในปีนี้ ได้เตรียมเพิ่มเติมกิจกรรมสำหรับผู้เข้าชมการแข่งขันทุกท่านตลอดทั้ง 4 วัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 20% ได้ตั้งแต่ วันที่ 31 ตุลาคม 2562 – 30 พฤศจิกายน 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรทั่วไป และบัตรวีไอพี สำหรับบัตรวีไอพีนั้น ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี ส่วนผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันได้ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และทางช่องทางออนไลน์ www.mcot.net

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights